Giao dịch kéo cắm Spirit và Frontier, tạo tiền đề cho JetBlue mua Spirit
Các hãng hàng không Spirit và Frontier của New York (CNN Buiness)hôm thứ Tư cuối cùng đã rút khỏi thỏa thuận được đề xuất của họ, đã được hỗ trợ cuộc sống trong nhiều tháng, dọn đường cho việc mua Spirit của JetBlue Airways.
Việc hợp nhất Spirit và Frontier được đề xuất , lần đầu tiên được công bố vào tháng 2, đã không bao giờ có thể nhận được sự ủng hộ của đa số cổ đông Spirit sau khi JetBlue tham gia với đề nghị hoàn toàn bằng tiền mặt hấp dẫn hơn .
Nhưng ban lãnh đạo Spirit tiếp tục thúc đẩy thương vụ Frontier, cho rằng thương vụ JetBlue khó có thể giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Một thỏa thuận cho Spirit, hãng sẽ tạo ra hãng hàng không lớn thứ năm của quốc gia, sẽ nhỏ hơn nhiều vụ sáp nhập hàng không trong những thập kỷ gần đây, biến 10 hãng hàng không lớn nhất của Mỹ thành 4 hãng hàng không lớn kiểm soát 80% lưu lượng hàng không của Mỹ. Nhưng chính quyền Biden đã có lập trường quyết liệt hơn nhiều đối với các câu hỏi về luật chống độc quyền và cam kết thúc đẩy cạnh tranh lớn hơn trong ngành hàng không.
Lập luận của Spirit Management cuối cùng không nhận được sự ủng hộ của đa số cổ đông, khiến công ty liên tục lùi ngày họp cổ đông để thông qua thương vụ Frontier.
Với ngày gần đây nhất đã xuất hiện vào thứ Tư, Spirit tuyên bố kết thúc thỏa thuận chứ không phải là một sự trì hoãn khác của cuộc bỏ phiếu.
Giám đốc điều hành Spirit Ted Christie cho biết: "Trong khi chúng tôi thất vọng vì phải chấm dứt đề xuất sáp nhập với Frontier, chúng tôi tự hào về sự làm việc tận tâm của các thành viên trong nhóm đối với giao dịch trong nhiều tháng qua". "Trong tương lai, ban giám đốc Spirit sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận liên tục của chúng tôi với JetBlue khi chúng tôi theo đuổi con đường tốt nhất cho Spirit và các cổ đông của chúng tôi."
JetBlue đã đề nghị khoảng 3,7 tỷ đô la cho Spirit, đồng ý trả tất cả tiền mặt cho cổ phiếu của mình, trong khi Frontier đã đề xuất một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu có giá trị thấp hơn khoảng 1 tỷ đô la so với đề nghị của JetBlue.
Frontier đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi không có sự hợp nhất bằng cách thu hút khách hàng với giá vé rất thấp.
Việc hợp nhất Spirit và Frontier được đề xuất , lần đầu tiên được công bố vào tháng 2, đã không bao giờ có thể nhận được sự ủng hộ của đa số cổ đông Spirit sau khi JetBlue tham gia với đề nghị hoàn toàn bằng tiền mặt hấp dẫn hơn .
Nhưng ban lãnh đạo Spirit tiếp tục thúc đẩy thương vụ Frontier, cho rằng thương vụ JetBlue khó có thể giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Một thỏa thuận cho Spirit, hãng sẽ tạo ra hãng hàng không lớn thứ năm của quốc gia, sẽ nhỏ hơn nhiều vụ sáp nhập hàng không trong những thập kỷ gần đây, biến 10 hãng hàng không lớn nhất của Mỹ thành 4 hãng hàng không lớn kiểm soát 80% lưu lượng hàng không của Mỹ. Nhưng chính quyền Biden đã có lập trường quyết liệt hơn nhiều đối với các câu hỏi về luật chống độc quyền và cam kết thúc đẩy cạnh tranh lớn hơn trong ngành hàng không.
Lập luận của Spirit Management cuối cùng không nhận được sự ủng hộ của đa số cổ đông, khiến công ty liên tục lùi ngày họp cổ đông để thông qua thương vụ Frontier.
Với ngày gần đây nhất đã xuất hiện vào thứ Tư, Spirit tuyên bố kết thúc thỏa thuận chứ không phải là một sự trì hoãn khác của cuộc bỏ phiếu.
Giám đốc điều hành Spirit Ted Christie cho biết: "Trong khi chúng tôi thất vọng vì phải chấm dứt đề xuất sáp nhập với Frontier, chúng tôi tự hào về sự làm việc tận tâm của các thành viên trong nhóm đối với giao dịch trong nhiều tháng qua". "Trong tương lai, ban giám đốc Spirit sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận liên tục của chúng tôi với JetBlue khi chúng tôi theo đuổi con đường tốt nhất cho Spirit và các cổ đông của chúng tôi."
JetBlue đã đề nghị khoảng 3,7 tỷ đô la cho Spirit, đồng ý trả tất cả tiền mặt cho cổ phiếu của mình, trong khi Frontier đã đề xuất một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu có giá trị thấp hơn khoảng 1 tỷ đô la so với đề nghị của JetBlue.
Frontier đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi không có sự hợp nhất bằng cách thu hút khách hàng với giá vé rất thấp.
Nhận xét
Đăng nhận xét